Thứ bảy, 03/08/2024 09:06 GMT+7
Thứ ba, 05/04/2011 09:36 GMT+7

Triển khai thanh tra chuyên đề diện rộng năm 2011 về sản phẩm điện, điện tử

Tập trung thực hiện các quy định về chứng nhận hợp quy, công bố hợp quy, công bố tiêu chuẩn áp dụng, thực hiện gắn dấu hợp quy trên sản phẩm, ghi nhãn hàng hoá, sự phù hợp của sản phẩm, hàng hoá với Quy chuẩn kỹ thuật và Tiêu chuẩn công bố.

 Trước tình hình vi phạm về tiêu chuẩn đo lường chất lượng đối với các sản phẩm, thiết bị điện, điện tử và yêu cầu đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Công văn số 700/BKHCN-TTra ngày 31/3/2011 đề nghị Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố phối hợp chỉ đạo triển khai thanh tra chuyên đề diện rộng năm 2011 về sản phẩm điện, điện tử trong phạm vi cả nước.

Nội dung thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về tiêu chuẩn đo lường chất lượng, nhãn hàng hoá và sở hữu công nghiệp đối với các sản phẩm, thiết bị điện, điện tử. Trong đó, tập trung thực hiện các quy định về chứng nhận hợp quy, công bố hợp quy, công bố tiêu chuẩn áp dụng, thực hiện gắn dấu hợp quy trên sản phẩm, ghi nhãn hàng hoá, sự phù hợp của sản phẩm, hàng hoá với Quy chuẩn kỹ thuật và Tiêu chuẩn công bố.

Đối tượng thanh tra là các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu các sản phẩm, thiết bị điện, điện tử và các tổ chức được chỉ định chứng nhận hợp quy.Loại sản phẩm thanh tra là các sản phẩm, thiết bị điện, điện tử (ấm đun nước, nồi cơm điện, quạt điện, bàn là điện, lò vi song, máy sấy khô tay, dây điện bọc nhựa PVC có điện áp danh định đến và bằng 450/750V…) thuộc danh mục hàng hoá quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 4: 2009/BKHCN về an toàn đối với thiết bị điện,

Trước khi triển khai thanh tra, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ tổ chức tập huấn cho các thành viên tham gia thanh tra ở các địa phương dự kiến vào cuối tháng 5, đầu tháng 6 năm 2011. Sau đợt tập huấn, các địa phương sẽ tiến hành xây dựng kế hoạch, thành lập và triển khai các cụ thể các đoàn thanh tra.

Thời gian tiến hành thanh tra trong tháng 8, 9, 10 năm 2011. Quá trình thực hiện thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ cử đoàn công tác kiểm tra, hướng dẫn tại một số địa phương. Theo dự kiến, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ tổ chức tổng kết và công bố kết quả của đợt thanh tra vào tháng 12/2011.

 

  

 

Ảnh: Hội nghị tổng kết thanh tra chuyên đề diện rộng năm 2010

 

                                                                                 Đoàn Duy Hiệp

 

Lượt xem: 6020

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:14648
Lượt truy cập: 42820533