Thứ tư, 01/05/2024 00:32 GMT+7
Thứ tư, 27/12/2023 10:36 GMT+7

Bộ KH&CN tổ chức Hội nghị tập huấn, hướng dẫn công tác kê khai, xác minh tài sản, thu nhập

Ngày 27/12/2023, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Hội nghị tập huấn, hướng dẫn công tác kê khai, xác minh tài sản, thu nhập cho lãnh đạo và cán bộ đầu mối phụ trách công tác kê khai tài sản, thu nhập của các đơn vị trực thuộc Bộ KH&CN.
 
Hội nghị được triển khai nhằm tăng cường tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn công tác kê khai, xác minh tài sản, thu nhập theo quy định của Luật Phòng chống tham nhũng số 36/2018/QH14 ngày 20/11/2018 và Nghị định 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ quy định về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị.

Toàn cảnh Hội nghị.
 
Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy, Trưởng ban Chỉ đạo Bộ KH&CN về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực nhấn mạnh, công tác kiểm soát tài sản, thu nhập luôn được Ban Chỉ đạo quan tâm, chỉ đạo thực hiện thống nhất, đảm bảo nghiêm túc. Việc kê khai, xác minh tài sản, thu nhập theo quy định của Nghị định 130/2020/NĐ-CP là công tác mới, còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc. Hội nghị tập huấn lần này có ý nghĩa quan trọng, nhằm đảm bảo việc thực hiện đúng các quy định của pháp luật về kê khai tài sản, thu nhập; tiếp tục nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người có chức vụ, quyền hạn của các đơn vị về công tác kê khai tài sản, thu nhập và kiểm soát tài sản, thu nhập.
Tại Hội nghị, các đại biểu được đồng chí Vũ Văn Chiến - Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra - Thanh tra Chính phủ phổ biến, hướng dẫn chi tiết về: đối tượng kê khai tài sản, thu nhập; phương thức kê khai theo mẫu bản kê khai tài sản thu nhập hằng năm, kê khai phục vụ công tác cán bộ; nội dung cần kê khai trong bản kê khai; việc xác minh tài sản, thu nhập; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý, sử dụng người có nghĩa vụ kê khai; trách nhiệm, nghĩa vụ của người kê khai... Bên cạnh đó, báo cáo viên cũng làm rõ thêm các quy định pháp luật hiện hành giúp tháo gỡ vướng mắc trong áp dụng các quy định về kê khai tài sản, thu nhập và kiểm soát, xác minh tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, đơn vị. 
Ngoài ra Hội nghị còn dành thời gian để các đại biểu trao đổi, thảo luận về các nội dung liên quan nhằm tạo sự thống nhất trong công tác kê khai, xác minh tài sản, thu nhập tại Bộ.
 
 

Lượt xem: 549

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN, Thanh tra Bộ

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:43503
Lượt truy cập: 40035371