Chủ nhật, 04/08/2024 23:12 GMT+7

5 'thần dược' giúp đối phó với cơn sốt virus ai cũng phải biết

Thứ ba, 03/10/2017 10:38 GMT+7

Sốt virus là căn bệnh lây lan rất nhanh và dễ biến chứng nguy hiểm nếu không được xử lý kịp thời. Bài viết này sẽ tiết lộ 5 loại thực phẩm có khả năng giúp bạn thoát khỏi cơn sốt nhanh chóng.

Nước dừa: Nước dừa là một loại thức uống tươi, rất tốt đối với những người bị ốm, sốt. Điều này là vì nước dừa có chất điện giải, đặc biệt là kali, giúp làm ẩm cơ thể sau những cơn sốt khắc nghiệt. Thêm vào đó, các chất chống oxy hoá tự nhiên trong loại nước uống này cũng giúp cơ thể mau chóng hồi phục.

Gạo lức: Gạo lức là một loại probiotic, có nhiều tác động tích cực không chỉ với hệ tiêu hóa mà còn giúp làm giảm nhiệt độ cơ thể. Do vậy, không nên bỏ qua loại thực phẩm này khi bị sốt cao.

Súp gà: Súp giúp bù nước và phục hồi các chất điện giải bị mất, trong khi gà và rau cung cấp cho cơ thể lượng calo và protein cần thiết. Hơn nữa, súp gà có thể làm dịu cơn đau họng, giảm nôn và tắc nghẽn mũi.

Tỏi: Tỏi đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ trong y học cổ truyền. Trên thực tế, trong một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người tiêu thụ tỏi thường xuyên sẽ  có tỷ lệ mắc bệnh thấp hơn những người không sử dụng là 70%. Trong khi một nghiên cứu khác cho thấy những người tiêu thụ tỏi khi họ bị ốm, sốt sẽ phục hồi nhanh hơn 3,5 ngày so với những người không ăn.

Trà gừng: Không chỉ làm giảm buồn nôn, trà gừng còn được xem là một chất chống viêm có chức năng giống các thuốc chống viêm không steroid được chỉ định để hạ sốt. Điều này là vì lá trà có chứa nhiều chất chống viêm polyphenol và chất chống vi khuẩn tannin.

Nguồn: Báo Lao Động

 

Lượt xem: 4851

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:45711
Lượt truy cập: 13584406