Thứ hai, 05/08/2024 01:21 GMT+7

4 điều đáng lưu ý khi ăn mận

Thứ tư, 02/08/2017 10:56 GMT+7

Mận dù có hàm lượng dinh dưỡng cao, có khả năng chống một số bệnh tật, tuy nhiên, cũng cần lưu ý không nên ăn quá nhiều loại trái cây này.

Hại thận: Mận có chứa nhiều chất oxalate, do đó gây cản trở quá trình hấp thụ canxi của cơ thể. Điều này có thể dẫn đến hiện tượng kết tủa trong thận, nguyên nhân chính gây sỏi thận và sỏi bàng quang. Đặc biệt, những người bị bệnh thận hoặc có tiền sử gia đình bị bệnh này nên hạn chế hoặc không ăn mận.

Hại dạ dày và men răng: Mận có tính acid cao nên có thể gây ảnh hưởng đến dạ dày và men răng, nhất là men răng trẻ em còn yếu, dễ bị ảnh hưởng. Ăn mận khi đói có thể gây ra những triệu chứng cồn cào, khó chịu.

Gây nóng: Mận có tính nóng nên ăn nhiều mận có thể gây ra các hiện tượng nóng trong, nhiệt miệng, mụn nhọt... Đặc biệt, phụ nữ mang thai không nên ăn mận vì dễ bị nóng, phát ban, không tốt cho sức khỏe của mình và thai nhi.

Làm giảm tác dụng của thuốc: Mặc dù nhiều chất dinh dưỡng, mận có thể ảnh hưởng đến tác dụng của một số loại thuốc khi ăn nhiều. Do tác dụng giảm lượng đường trong máu của mận, người vừa trải qua phẫu thuật không nên tiêu thụ mận. Các bác sĩ khuyến cáo người bệnh dừng ăn mận 2 tuần trước khi phẫu thuật.

Nguồn: Báo Lao Động

Lượt xem: 4936

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:49841
Lượt truy cập: 13584700