Thứ hai, 05/08/2024 03:06 GMT+7

Ăn nhiều cà rốt nguy hiểm như thế nào?

Thứ hai, 31/07/2017 23:14 GMT+7

Cà rốt mặc dù là loại thực phẩm chứa nhiều khoáng chất thiết yếu cho cơ thể con người. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều, nó có thể phản tác dụng và gây những tác hại nguy hiểm.

Gây vàng da: Lượng beta carotene trong cà rốt đem lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể như khả năng phòng ngừa các chứng bệnh ung thư. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều cà rốt, chất carotene sẽ khiến da bị biến đổi thành màu vàng do gan bị nhiễm độc.

Ức chế sự rụng trứng: Nghiên cứu cho thấy phụ nữ ăn quá nhiều cà rốt, dung nạp vào cơ thể một lượng lớn carotenoid có thể gây vô kinh và ức chế sự rụng trứng, giảm chức năng buồng trứng bình thường.

Gây táo bón: Chất xơ chứa trong cà rốt ở dạng không hòa tan, do vậy, nếu ăn cà rốt quá nhiều mà không uống đủ nước sẽ làm chúng tắc nghẽn tại ruột và gây nên hiện tượng táo bón.

Gây ngộ độc: Nếu ăn nhiều cà rốt, lượng muối natri trong cao cơ thể chúng ta sẽ biến đổi hemoglobin có trong cà rốt thành methemolobine với số lượng lớn. Khi lượng methemolobine trong cơ thể sản sinh ra quá nhiều, cơ thể không thể xử lý kịp thời, nó sẽ gây ngộ độc, thậm chí gây tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

Vì vậy, tốt hơn hết nên ăn đúng liều lượng cần thiết. Liều dùng phù hợp nhất trung bình mỗi tuần chỉ nên ăn từ hai đến ba bữa cà rốt, mỗi bữa nên ăn khoảng 50g (nửa củ to hoặc một củ nhỏ). Khi ăn, nếu có biểu hiện nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn, ói… nên ngưng ngay và nhanh chóng đến bệnh viện để được chẩn đoán có phải đã bị ngộ độc.

Nguồn: Báo Lao Động

Lượt xem: 4810

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:1066
Lượt truy cập: 13585163