Chủ nhật, 28/07/2024 13:19 GMT+7

Đại hội điểm Công đoàn Cục An toàn bức xạ hạt nhân nhiệm kỳ 2023-2028

Thứ tư, 26/04/2023 16:40 GMT+7

Công đoàn Cục An toàn bức xạ hạt nhân (ATBXHN) được Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) lựa chọn, chỉ định là đơn vị tổ chức Đại hội điểm Công đoàn cơ sở.

Thực hiện Kế hoạch chỉ đạo Đại hội Công đoàn các cấp của Công đoàn Bộ KH&CN, ngày 14/4, Cục ATBXHN đã tổ chức Đại hội Công đoàn Cục nhiệm kỳ 2023-2028, tại trụ sở của Bộ KH&CN.

Toàn cảnh Đại hội

Tham dự Đại hội có đồng chí: Trần Thị Kim Anh, Phó Chủ tịch Công đoàn viên chức Việt Nam; Đỗ Xuân Ngọc, Phó Chủ tịch phụ trách Công đoàn Bộ KH&CN; Nguyễn Tuấn Khải, Bí thư Chi bộ, Cục trưởng Cục ATBXHN; các đồng chí trong Ban chấp hành Công đoàn Bộ, Chủ tịch, Phó Chủ tịch các Công đoàn trực thuộc Công đoàn Bộ, cùng toàn thể đoàn viên Công đoàn Cục.

Tại Đại hội, đồng chí Phạm Xuân Linh, Chủ tịch Ban chấp hành Công đoàn Cục ATBXHN đã báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2020-2023 và phương hướng hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2023 -2028. Nhiệm kỳ 2020-2023 được sự quan tâm, chỉ đạo trực tiếp của Chi ủy Chi bộ Cục ATBXHN, của Công đoàn Bộ KH&CN cùng với sự phối hợp tốt của chính quyền và các tổ chức đoàn thể trong Cục, trong nhiệm kỳ vừa qua, CĐ Cục đã đạt được các kết quả đáng ghi nhận trong việc phối hợp chặt chẽ với chính quyền nhằm bảo đảm quyền lợi hợp pháp của người lao động, nâng cao tinh thần đoàn kết, bảo đảm thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị và công tác quản lý nhà nước về ATBXHN của Cục

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Đỗ Xuân Ngọc ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Công đoàn Cục ATBXHN trong nhiệm kỳ. Nhìn lại chặng đường vừa qua, với nhiều biến động phức tạp của tình hình kinh tế-xã hội, đặc biệt là ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, song dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của cấp ủy Đảng và Lãnh đạo Cục, sự chỉ đạo của BCH Công đoàn Bộ, Công đoàn Cục luôn giữ vững tinh thần đoàn kết, có nhiều đổi mới, sáng tạo, ra sức thi đua, vượt khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác đề ra. Đồng chí đánh giá cao công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội và chúc mừng 5 đồng chí đã được Đại hội tín nhiệm bầu vào BCH CĐ Cục nhiệm kỳ 2023-2028.

Đồng chí Đỗ Xuân Ngọc phát biểu tại Đại hội

Nhiệm kỳ 2023-2028 có ý nghĩa rất quan trọng đối với hoạt động của tổ chức CĐ, thay mặt Ban thương vụ CĐ Bộ,  đồng chí chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm: thiết thực quan tâm, chăm lo lợi ích chính đáng của đoàn viên; phát triển phong trào công nhân và hoạt động công đoàn; phối hợp chặt chẽ với chính quyền và chuyên môn đồng cấp để tăng cường nguồn lực và sức mạnh tổng hợp cho hoạt động của tổ chức CĐ; đổi mới hình thức nội dung công tác tuyên truyền giáo dục đoàn viên; đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh.

Với những kết quả đạt được của nhiệm kỳ vừa qua, đồng chí tin tưởng và hy vọng tập thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Cục ATBXHN luôn đoàn kết, thống nhất, tiếp tục sáng tạo, đổi mới, quyết tâm hoàn thành xuất sắc Nghị quyết Đại hội CĐ Cục nhiệm kỳ 2023-2028 đề ra.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Khải phát biểu tại Đại hội

Thay mặt Lãnh đạo Cục  ATBX&HN, đồng chí Nguyễn Tuấn Khải, Bí thư Chi bộ, Cục trưởng Cục ATBX&HN đã ghi nhận các đóng góp của Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2020-2023 là hạt nhân trong việc xây dựng khối đoàn kết trong đơn vị và động viên cán bộ công chức, viên chức và người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao cũng như gợi mở phương hướng hoạt động của Công đoàn trong nhiệm kỳ tới.

Đại hội cũng tiến hành bầu đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Công đoàn Bộ, nhiệm kỳ 2023-2028.

 

Lượt xem: 1213

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:31938
Lượt truy cập: 13511157