Chủ nhật, 28/07/2024 04:20 GMT+7

Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ khen thưởng đoàn viên cứu người

Thứ hai, 03/06/2024 14:33 GMT+7

Ngày 31/5/2024 tại Hà Nội, Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã trao Giấy khen cho đồng chí Nguyễn Kim Long, đoàn viên Công đoàn Công ty cổ phần FPT (Công đoàn Bộ KH&CN) đã dũng cảm tham gia cứu các nạn nhân bị mắc kẹt trong vụ cháy tại phố Trung Kính.

Ngày 24/5/2024 vừa qua, tại hai ngôi nhà ở số 1 ngách 43/98/31 phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã xảy ra đám cháy gây thiệt hại về người và tài sản.

Anh Nguyễn Kim Long (sinh năm 1995), cán bộ Phòng đào tạo Sendo Farm miền Bắc thuộc Công ty Cổ phần FPT, là một trong bốn người đã không quản hiểm nguy cứu người trong đám cháy. Hành động dũng cảm của các anh đã được Ủy ban Nhân dân Quận Cầu Giấy khen thưởng và đã được nhận thư khen của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Trong thư Thủ tướng Chính phủ có viết: "Vụ cháy xảy ra tại phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy vừa qua là một vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, hết sức đau lòng và vô cùng đáng tiếc. Tôi rất xúc động khi được biết, các anh: Phạm Quốc Luật, Nguyễn Kim Long, Hoàng Anh Tuấn, Đồng Văn Tuấn đã dũng cảm, không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, dùng thang leo lên tầng cao và sử dụng búa tạ để đập tường kịp thời giải cứu các nạn nhân trong vụ cháy.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương, khen ngợi hành động mưu trí, dũng cảm của các anh. Đây là tấm gương sáng điển hình về tinh thần quả cảm, nghĩa hiệp, yêu thương của con người Việt Nam; thể hiện nghĩa cử cao đẹp, truyền thống nhân ái của dân tộc ta, như câu ca dao "Dẫu xây chín bậc phù đồ, chẳng bằng làm phúc cứu cho một người".

Thường trực Công đoàn Bộ KH&CN trao Giấy khen cho đ/c Nguyễn Kim Long (áo mầu vàng cam thứ hai từ trái sang)

Để kịp thời động viên, ghi nhận lòng dũng cảm, không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, Ban Thường vụ Công đoàn Bộ đã có Quyết định khen thưởng đồng chí Nguyễn Kim Long. Thường trực Công đoàn Bộ KH&CN đã đến trao tặng Giấy khen.  

Đồng chí Hà Quốc Trung Chủ tịch Công đoàn Bộ, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin chia sẻ, trong những hoàn cảnh khó khăn, nguy hiểm, chúng ta luôn tìm thấy những tia sáng của lòng nhân ái và sự dũng cảm. Tiêu biểu như tấm gương anh Nguyễn Kim Long, nhân viên Công ty cổ phần FPT trong lúc hiểm nguy đã mưu trí, dũng cảm, thể hiện tinh thần không bỏ cuộc và giúp đỡ lẫn nhau của người Việt. Hành động dũng cảm và cao cả của anh đã cứu sống nhiều người và giảm thiểu thiệt hại của vụ cháy.

Đồng chí Hà Quốc Trung nhấn mạnh, sự can đảm và lòng nhân ái của đồng chí Nguyễn Kim Long là tấm gương sáng cho tất cả mọi người cùng học tập, đồng thời bày tỏ mong muốn công đoàn viên của Công đoàn Bộ KH&CN nói riêng và tất cả mọi người sẽ tìm hiểu học tập và thực hiện các kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy, để các vụ cháy tương tự sẽ không xảy ra.

 

 

 

Lượt xem: 324

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:6004
Lượt truy cập: 13507553