Thứ ba, 30/07/2024 13:16 GMT+7

Vai trò của phụ nữ trong công tác bình đẳng giới

Thứ tư, 04/03/2020 15:00 GMT+7

Mới đây, Công đoàn Viên chức tỉnh Hòa Bình tổ chức hội nghị nói chuyện chuyên đề "Vai trò của phụ nữ trong công tác bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực, xâm hại trên cơ sở giới” cho hơn 100 cán bộ nữ phụ trách nữ công công đoàn cơ sở.

Tham dự hội nghị, các đại biểu được cung cấp thông tin về vai trò của phụ nữ trong công tác bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực, xâm hại trên cơ sở giới; xem các phóng sự về tình trạng xâm hại tình dục và các biện pháp phòng, chống tình trạng xâm hại tình dục ở Việt Nam và các nước trên thế giới. Bên cạnh đó, buổi nói chuyện đã cung cấp các kỹ năng và giải pháp phòng, tránh bạo lực, xâm hại tình dục. 
 
Tại hội nghị, các đại biểu nữ mặc trang phục áo dài truyền thống hưởng ứng hoạt động "Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam". Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8.3), 1980 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và ngày Quốc tế Hạnh phúc (20.3).
 
Qua buổi nói chuyện chuyên đề, đã giúp cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nâng cao nhận thức, phát huy vai trò, vị trí của người phụ nữ trong đời sống xã hội hiện đại. Đồng thời, giúp mọi người có kiến thức để thực hiện tốt đường lối chủ trương của Đảng, trong công tác bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực xâm hại tình dục, cũng như các kiến thức, kỹ năng ứng xử trong gia đình, xã hội, từng bước làm tốt việc phòng, chống  các vụ bạo lực, xâm hại tình dục xảy ra.
 
 
Nguồn: Báo Lao Động
 

Lượt xem: 1156

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:39203
Lượt truy cập: 13538649