Thứ tư, 07/08/2024 20:12 GMT+7

Hướng dẫn sử dụng phần mềm giao dịch điện tử BHXH mới

Thứ năm, 08/08/2019 15:05 GMT+7

BHXH Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành hướng dẫn sử dụng phần mềm giao dịch điện tử BHXH mới. Phó Tổng Giám đốc Phạm Lương Sơn dự và chủ trì hội nghị tại điểm cầu Trung ương.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Tổng Giám đốc Phạm Lương Sơn cho biết, BHXH Việt Nam vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông trao chứng nhận là một trong những đơn vị ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) tiêu biểu khối bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và địa phương năm 2018.

Theo Phó Tổng Giám đốc Phạm Lương Sơn, ứng dụng CNTT là xu thế tất yếu phải thực hiện, đối với ngành BHXH thì sức ép càng lớn hơn. Chính vì vậy, đây luôn được coi là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành, từng ngày, từng giờ phải hoàn thiện, nâng cấp các phần mềm, ứng dụng, quy trình nghiệp vụ nhằm phục vụ người dân tốt hơn. Cũng vì vậy, Phó Tổng Giám đốc Phạm Lương Sơn yêu cầu Trung tâm CNTT cần tập trung truyền đạt kiến thức về quy trình, thao tác, cách sử dụng phần mềm “Tiếp nhận và quản lý hồ sơ” và phần mềm “Kê khai BHXH” phiên bản mới. Các đơn vị nghiệp vụ của BHXH Việt Nam phối hợp với Trung tâm CNTT giải đáp khó khăn, vướng mắc của BHXH các tỉnh, thành phố trong ứng dụng phần mềm điện tử. Bên cạnh đó, Phó Tổng Giám đốc cũng yêu cầu Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Bưu điện các tỉnh, thành phố tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nghiệp vụ từ Trung ương tới địa phương để ứng dụng tốt phần mềm, hướng tới cải cách hành chính hiệu quả, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Ông Lê Nguyên Bồng - Giám đốc Trung tâm CNTT - thông tin tại hội nghị rằng, trung tâm sẽ hướng dẫn trọng tâm hai phần mềm, đó là phần mềm “Tiếp nhận và quản lý hồ sơ” và phần mềm “Kê khai BHXH” phiên bản web thay thế phần mềm kê khai BHXH theo hướng cầm tay chỉ việc, để các phòng nghiệp vụ của BHXH 63 tỉnh, thành phố, BHXH Bộ Quốc phòng, BHXH Công an nhân dân nắm vững quy trình thực hiện, triển khai ứng dụng hiệu quả phần mềm trong hoạt động nghiệp vụ.

Cũng tại hội nghị, đại diện Trung tâm CNTT cùng với đơn vị tư vấn đã trực tiếp giải đáp thắc mắc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các địa phương khi triển khai phần mềm trong thực tế.

 

Nguồn: Báo Lao Động

Lượt xem: 1774

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:43406
Lượt truy cập: 13598912