Chủ nhật, 28/07/2024 05:23 GMT+7

Những sai lầm khi dùng nước hoa mà nhiều người không ngờ tới

Thứ sáu, 10/03/2017 10:47 GMT+7

Dùng nước hoa thế nào cho đúng không phải ai cũng biết, đôi khi những sai lầm khi xịt hoặc xức nước hoa khiến bạn gây khó chịu cho những người xung quanh.

Xịt quá nhiều nước hoa

Bạn nên nhớ một nguyên tắc là “ít hóa nhiều”. Xịt nước hoa quá nhiều không chỉ khiến bạn tốn nước hoa mà còn khiến mùi hương tan vào không khí. Nếu bạn đến một nơi đông người, mùi nước hoa của bạn sẽ bị hòa lẫn với một số mùi nước hoa lan tỏa quanh phòng. Cách tốt nhất là xịt nước hoa lên một miếng bông nhỏ rồi thoa lên những vùng ẩm và ấm nhất của cơ thể (ngực, cổ, cổ tay, thái dương, sau dáy tai).

Xát hai cổ tay vào nhau

Khi xịt nước hoa lên cổ tay, bạn đừng nên xát chúng vào nhau vì làm vậy có thể thay đổi mùi nước hoa.

Xịt nước hoa lên tóc

Nước hoa có thể tương tác với sản phẩm chăm sóc tóc bạn (dầu gội, dầu xả, keo tạo nếp…) và tạo ra một loại mùi kỳ lạ.

Xịt nước hoa như nhau trong mọi thời tiết

Bạn luôn cần phải cân nhắc nhiệt độ quanh mình khi xịt nước hoa. Đặc biệt khi phải đi du lịch, điều này rất quan trọng. Nếu trời lạnh, bạn sẽ cần phải xịt cứ 3 tiếng một lần. Nếu trời nóng, mùi hương sẽ kéo dài lâu hơn.

Cất giữ nước hoa ở bất cứ đâu

Bạn nên nhớ rằng một hương thơm bạn yêu thích không có khả năng giữ mùi tương tự lâu dài. Nước hoa có thời hạn sử dụng và có thể thay đổi thành phần hóa học nếu không tránh ánh nắng mặt trời và sức nóng. Hãy chắc chắn rằng bạn bảo quản nước hoa hợp lý.

 nhung-sai-lam-khi-dung-nuoc-hoa-ma-nhieu-nguoi-khong-ngo-toi-giadinhvietnam.com 1

Sử dụng nước hoa đúng cách để thêm phần quyến rũ (Ảnh minh họa)

Dùng kem dưỡng thể có mùi nồng cùng với nước hoa
 

Sau khi tắm, bạn thoa một loại kem dưỡng thể có mùi nồng rồi tiếp tục xịt nước hoa sau đó. Hai mùi hương bị trộn lẫn vào nhau và hỗn hợp mùi này tồn tại rất lâu vì có chất dầu trong kem dưỡng thể. Trường hợp tương tự xảy ra khi bạn dùng lotion có mùi. Cách tốt nhất để khắc phục vấn đề này là bạn nên dùng các sản phẩm dưỡng thể không có mùi nếu bạn dùng nước hoa.

Xịt nước hoa sau khi mặc quần áo

Nước hoa được chế tạo để thoa lên da, nơi có thể tương tác với sức nóng của cơ thể. Trước khi mặc quần áo, bạn nên xịt hoặc xức một chút nước hoa lên những vùng cần thiết của cơ thể.

Xịt nước hoa lên vải tổng hợp

Những chất vải tổng hợp không thông thoáng và khiến người mặc ra rất nhiều mồ hôi. Khi mùi mồ hôi quyện với mùi nước hoa sẽ gây nên một mùi rất khó ngửi. Do đó, bạn nên tránh không nên xịt nước hoa lên trang phục được làm từ chất liệu tổng hợp như nylon hay polyester.

Dùng một loại nước hoa trong một thời gian dài

Các tế bào nhạy cảm ở khoang mũi của bạn sẽ quen với mùi nước hoa và bạn không nhận biết rõ mùi này nữa. Từ đó, bạn thường có xu hướng là xịt nhiều nước hoa hơn, gây nên mùi nồng nặc khó ngửi.

Nước hoa dùng như nhau với mọi loại da

Người có da khô không giữ mùi hương lâu bằng người da dầu. Tinh dầu nước hoa tương tác với dầu cơ thể sẽ làm chậm quá trình bay hơi. Do đó, người da khô phải thoa nước hoa 2 đến 3 lần một ngày. Hoặc nếu bạn có da khô, hãy bôi kem dưỡng thể lên da trước khi dùng nước hoa.
Mặc quần áo ngay khi xịt nước hoa

Điều quan trọng là phải để nước hoa có thời gian khô. Rất nhiều người xịt nước hoa và mặc quần áo ngay lập tức sẽ khiến nước hoa bị lấy đi khi chà xát với quần áo và ngăn cơ thể tương tác với mùi nước hoa. Hầu hết các loại nước hoa phải mất cả tiếng đồng hồ để tương tác với mùi hương tự nhiên của cơ thể bạn.

Nam Ngọc (Gia đình Việt Nam)

Lượt xem: 10129

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:8748
Lượt truy cập: 13507847