Thứ sáu, 03/07/2020 14:24 GMT+7

Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ thăm và làm việc tại Viện Ứng dụng Công nghệ

Ngày 02/7, tại Hà Nội, Thứ trưởng thường trực Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Hoàng Giang đã đến thăm và làm việc tại Viện Ứng dụng Công nghệ.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa Lãnh đạo Bộ KH&CN với Viện Ứng dụng Công nghệ.
 

Cùng tham dự buổi làm việc có Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ Trần Văn Nghĩa, đại diện Vụ Kế hoạch Tài chính, đại diện Văn phòng Bộ, Lãnh đạo Viện và cán bộ chủ chốt các đơn vị trực thuộc Viện.

Tại buổi làm việc, Viện trưởng Viện Ứng dụng Công nghệ Nguyễn Phú Hùng đã giới thiệu về chức năng nhiệm vụ; cơ cấu tổ chức; thành tựu nổi bật; các hướng nghiên cứu và định hướng phát triển của Viện.

Viện trưởng Nguyễn Phú Hùng đã kiến nghị bốn nội dung với lãnh đạo Bộ và mong muốn Viện sẽ nhận được sự hỗ trợ về: đào tạo, tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cao; Bộ quan tâm đến vấn đề đầu tư trung hạn, phê duyệt gói thầu bổ sung từ nguồn kinh phí dự phòng để Phòng Thí nghiệm MEM/NEMS thời gian tới đi vào hoạt động tốt; Lãnh đạo Bộ quan tâm tạo điều kiện cho Viện nâng cấp cơ sở hạ tầng và quy hoạch lại phòng làm việc để phát huy công năng sử dụng tạo điều kiện làm việc tốt cho cán bộ; Bộ ưu tiên, xem xét giao Viện thực hiện từ 1 đến 2 chương trình KH&CN cấp Bộ.
 


 


 


 


 


 

Thứ trưởng Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang và đại diện một số đơn vị trong Bộ thăm các đơn vị trực thuộc Viện Ứng dụng Công nghệ.
 

Là lãnh đạo Bộ gắn bó trực tiếp với Viện Ứng dụng Công nghệ, Thứ trưởng Trần Văn Tùng đã đánh giá, ghi nhận kết quả Viện đạt được. Thứ trưởng Trần Văn Tùng cho biết, trong những năm qua, Bộ KH&CN đã tập trung quan tâm đầu tư cơ sở vật chất (thông qua dự án đầu tư trung hạn; qua các dự án tăng cường trang thiết bị cho các phòng thí nghiệm, dự án cải tạo sửa chữa cơ sở vật chất …. ) và giao cho Viện thực hiện nhiều nhiệm vụ KH&CN cấp quốc gia, nhiệm vụ KH&CN cấp Bộ phù hợp với năng lực, lĩnh vực nghiên cứu của Viện. Qua báo cáo của Viện có thể khẳng định rằng Viện có rất nhiều kết quả nghiên cứu và thí nghiệm tốt, đáp ứng giải quyết bài toán yêu cầu đối với phát triển kinh tế xã hội. Tuy nhiên, Viện còn hạn chế trong việc tiếp tục hoàn thiện, phát triển sản phẩm, cũng như phát triển thị trường, đáp ứng yêu cầu thương mại hóa, nhu cầu của doanh nghiệp.

Thứ trưởng bày tỏ mong muốn Viện ngày một phát triển. Bên cạnh sự hỗ trợ của Nhà nước, thời gian tới Viện cần chú trọng tạo nguồn thu từ các sản phẩm nghiên cứu, ứng dụng chuyển giao công nghệ, đưa sản phẩm ra thị trường. Viện cần có hướng đi, cách làm, “đi cùng doanh nghiệp” để chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp tạo nguồn thu. Đây chính là định hướng phát triển Viện trên cơ sở tiềm năng lớn của Viện đã có. Với sự tâm huyết, đoàn kết từ tập thể Viện, Thứ trưởng Trần Văn Tùng tin tưởng chắc chắn Viện sẽ làm được điều đó.

Về việc xây dựng định hướng Chiến lược phát triển Viện, Thứ trưởng Trần Văn Tùng chia sẻ, vấn đề này cần tập trung trí tuệ của tập thể, các cán bộ chủ chốt, các lãnh đạo đi trước, các cán bộ tâm huyết với Viện, trên cơ sở đó Viện báo cáo lãnh đạo Bộ thông qua chủ trương, chính sách lớn để Bộ tiếp tục đầu tư, tạo điều kiện cho để Viện ngày một phát triển và giải quyết những bài toán lớn của xã hội trong ứng dụng và chuyển giao công nghệ.

Tại buổi làm việc, đại diện Vụ Tổ chức Cán bộ, Vụ Kế hoạch Tài chính, Phòng Quản lý đầu tư xây dựng đã chia sẻ sự quan tâm đến các đề xuất của Viện và sẽ phối hợp chặt chẽ trong công tác của Viện thời gian tới về: tuyển dụng và bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; vấn đề trung hạn trong đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng; phương án tự chủ của các đơn vị trong Viện…

Theo sự phân công của Lãnh đạo Bộ, thời gian tới Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang sẽ phụ trách, theo dõi hoạt động Viện. Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang đã khẳng định vai trò quan trọng của Viện trong bộ máy của Bộ KH&CN và ghi nhận nỗ lực vươn lên, những kết quả Viện đạt được trong thời gian qua.

Qua đi thăm Viện, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang bày tỏ sự cảm thông và ghi nhận về điều kiện cơ sở vật chất còn khó khăn nhưng các cán bộ vẫn tâm huyết, nhiệt tình nghiên cứu, làm việc, quan tâm đầu tư đến cơ sở hạ tầng… Thứ trưởng cũng chia sẻ, Viện cần thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang đã gợi mở 5 định hướng mong Viện quan tâm trong thời gian tới gồm: Cần tập trung nghiên cứu sâu, nghiên cứu những lĩnh vực có đầu ra gắn với thực tiễn đời sống sản xuất kinh doanh, cần đưa các tiêu chí kinh tế vào hoạt động khoa học; Cần nghiên cứu triển khai theo đơn đặt hàng đầu ra và sản phẩm trở thành hàng hóa thương mại. Gắn nghiên cứu, ứng dụng với truyền thông, tuyên truyền, có những diễn đàn để thể hiện khẳng định vị thế của Viện; Viện chú trọng và tăng cường mối quan hệ với các đơn vị trong Bộ, với các bộ, ngành địa phương, với doanh nghiệp và trường đại học, chú trọng quan hệ hợp tác quốc tế để tạo sự hỗ trợ về nhiều mặt, nhiều lĩnh vực; Tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, một trong các giải pháp là hợp tác liên kết với tập đoàn, doanh nghiệp lớn, xã hội hóa công tác nghiên cứu; Quan tâm đến hoạt động phong trào và đời sống cán bộ công nhân viên..

Thay mặt lãnh đạo Viện, Viện trưởng Nguyễn Phú Hùng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ đối với Viện trong suốt thời gian qua, và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Bộ thời gian tới để Viện ngày một phát triển, đáp ứng yêu cầu và kỳ vọng đặt ra của Lãnh đạo Bộ đối với một Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ.
 

Thứ trưởng Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang, đại diện một số đơn vị thuộc Bộ chụp ảnh cùng Lãnh đạo Viện, các cán bộ chủ chốt của Viện.
 

 

Nguồn: Viện Ứng dụng Công nghệ, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 3149

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)