Thứ sáu, 26/01/2018 15:44 GMT+7

Đồng Tháp: Khai mạc Hội thảo quốc tế về nông nghiệp thông minh

Nhằm tìm ra những giải pháp hỗ trợ để doanh nghiệp chuyển đổi sang nông nghiệp thông minh, hội thảo Nông nghiệp thông minh – cơ hội và thách thức với nông nghiệp Việt Nam vừa được khai mạc vào sáng ngày 25/01/2018 tại Đồng Tháp.

Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác về đổi mới sáng tạo khoa học và công nghệ giữa Việt Nam và Australia do Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND tỉnh Đồng Tháp, Đại sứ quán Australia và Đại học Quốc gia Hà Nội thực hiện. Cục công tác phía Nam - Bộ KH&CN, Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA), Công ty Cổ phần công nghệ DTT là các đơn vị phối hợp tổ chức.

Hội thảo dự kiến sẽ bao gồm 3 phiên: Phiên toàn thể; Phiên chuyên đề; Phiên tổng kết và thảo luận xây dựng kế hoạch triển khai. 

Tại phiên toàn thể đại diện của BSA và Tổ chức nghiên cứu khoa học và công nghiệp liên bang Australia (CSIRO) sẽ trình bày 2 tham luận: Hiện trạng và kế hoạch phát triển công nghệ nông nghiệp tại ĐBSCL; Kinh nghiệm về chuyển đổi số trong nông nghiệp tại Australia. Về phía địa phương Đồng Tháp, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Công ty Vĩnh Hoàn sẽ có: Báo cáo tham luận định hướng phát triển nông nghiệp của tỉnh Đồng Tháp; Nhu cầu và thách thức trong chuyển đổi số của doanh nghiệp tại ĐBSCL. 

Tại 2 phiên chuyên đề sẽ tập trung thảo luận về: Ứng dụng CNC và CNTT trong sản xuất và quản lý sản xuất; Ứng dụng tiếp thị số và thương mại điện tử để tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.
 

Hội thảo quốc tế về nông nghiệp thông minh khai mạc sáng 25/1 tại tỉnh Đồng Tháp.
 

Hội thảo được kỳ vọng sẽ là nơi trao đổi, chia sẻ và kết nối giữa các cơ quan hoạch định chính sách, cơ quan quản lý nhà nước địa phương, các chuyên gia, đơn vị cung cấp giải pháp và các doanh nghiệp nông nghiệp nhằm tìm ra những những giải pháp hỗ trợ để doanh nghiệp chuyển đổi sang nông nghiệp thông minh. Trong đó, Đồng Tháp đóng vai trò như một nghiên cứu điển hình, các tỉnh ĐBSCL và các tỉnh khác tham gia và tìm hiểu, lập kế hoạch bước tiếp theo cho tỉnh mình.

Đặc biệt, Ban tổ chức cũng kỳ vọng thông qua hội thảo này, sẽ đề xuất 3 sáng kiến cụ thể: Đề bài cho các trường đại học, viện nghiên cứu về nông nghiệp thông minh tại Việt Nam; Chương trình hợp tác giữa Bộ Khoa học và Công nghệ và Đồng Tháp về đổi mới sáng tạo, chuyển giao công nghệ; Triển khai các mô hình nông nghiệp thông minh và đề xuất lĩnh vực nông nghiệp trong chương trình hợp tác đổi mới sáng tạo giữa Chính phủ Úc và Việt nam.

Liên kết nguồn tin: http://khoahocphattrien.vn/tin-tuc/dong-thap-khai-mac-hoi-thao-quoc-te-ve-nong-nghiep-thong-minh/20180125074557110p1c882.htm

Nguồn: Báo Khoa học và Phát triển

Lượt xem: 2895

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)